วันจันทร์ที่ 9 สิงหาคม พ.ศ. 2553

จับ FTP Server มาสร้างเป็นไดรว์ในวินโดวส์ง่ายๆ ด้วย NetDrive !

จับ FTP Server มาสร้างเป็นไดรว์ในวินโดวส์ง่ายๆ ด้วย NetDrive !

NetDrive เป็นโปรแกรมฟรีแวร์ตัวหนึ่งที่น่าสนใจและน่า ใช้งานมากๆ สามารถสร้างไดรว์สำหรับเก็บข้อมูลในเครื่องเรา จากพื้นที่บน FTP Server โดยเราสามารถใช้งานไดรว์นั้นๆ ได้เสมือนไดรว์บนฮาร์ดดิสก์ของเราจริงๆ เหมาะสำหรับคนที่ชอบเก็บข้อมูลไว้บน Server ส่วนตัว หรือเจ้าของเว็บที่ต้องการแก้ไขเว็บบ่อยๆ ก็สามารถใช้ NetDrive จำลองให้โฮสต์ FTP เหล่านั้นเปรียบมาอยู่บนเครื่องเราได้เลย !!
คุณสมบัติที่น่าสนใจ
- สร้าง FTP Server ของเราให้เปรียบเสมือนไดรว์ในคอม ง่ายต่อการเข้าถึงและจัดการ
- จัดการไฟล์ได้เหมือน windows explorer (คลิกลาก วาง ลบ คัดลอก)
- เปิดไฟล์ต่างๆได้เลย (เอกสาร รูปภาพ เพลง วิดีโอ รวมถึง exe ด้วย)

ในตัวอย่างนี้ ผมทดสอบกับ FTP Server ของ Server Bit Colo ของผมครับ

หน้าตาโปรแกรม

(รูปภาพด้านบนถูกย่อขนาดลง คลิ๊กที่นี่เพื่อดูภาพขนาดจริง)


FTP Server เป็นไดรว์ ไดรว์หนึ่งบนเครื่องเรา



เราสามารถเข้าถึง และจัดการไฟล์ใน FTP Server ของเราได้เหมือนไฟล์บนเครื่องเรา

(รูปภาพด้านบนถูกย่อขนาดลง คลิ๊กที่นี่เพื่อดูภาพขนาดจริง)



สนใจสามารถดาวน์โหลดได้ฟรีๆ ที่
http://www.netdrive.net

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น